Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giảm nguy cơ ung thư vú

Những phát hiện này chỉ ra rằng chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp giảm khoảng 40% nguy cơ mắc một trong những loại ung thư vú nguy hiểm nhất. TS Panagiota Mitrou, GĐ Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới cho biết: “Nghiên cứu quan trọng nàycho thấy thực hiện chế độ ăn Địa Trung Hải có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú đặc biệt là với loại ung thư tiên lượng kém”.

Nghiên cứu được thực hiện bởi ĐH Maastricht ở Hà Lan bao gồm hơn 62.000 phụ nữ trong 20 năm.

Kết quả chỉ ra rằng chế độ ăn Nam Châu u có thể giảm nguy cơ phụ nữ bị ung thư vú âm tính với thụ thể oestrogen sau mãn kinh.

chế độ ăn Địa Trung Hải ngừa ung thư vú

Nghiên cứu giải thích rằng nhiều dưỡng chất được tìm thấy trong chế độ ăn uống này có lợi ích chống ung thư. Nghiên cứu được đưa ra sau một loạt các nghiên cứu trong 10 năm qua cho thấy chế độ ăn Địa Trung Hải là lành mạnh.

Theo các nhà nghiên cứu, điều quan trọng là cần nhớ rằng những lựa chọn sống lành mạnh như duy trì chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp giảm nguy cơ ung thư nhưng không đảm bảo sẽ phòng tránh được hoàn toàn.

BS Thu Vân

(theo Univadis/ THS)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Trà ô long tốt cho sức khỏe, giảm cân

Trà là một loại thức uống được nhân loại dùng từ rất lâu trong lịch sử vì hương thơm ngon tao nhã của nó. Ngày nay, trà được chứng minh là m...